Đóng lại


BUỔI GẶP GIỮA NHÀ TRƯỜNG, PHỤ HUYNH VÀ CÁN BỘ CAN THIỆP LỚP KỸ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ TIỀN TIỂU HỌC

25/06/2015 22:35


 
 


Nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm lớp kỹ năng xã hội cho trẻ tiền tiểu học sau 3 tháng hoạt động, và thống nhất kế hoạch và chương trình hành động sắp tới, và để tăng cường mối liên kết giữa nhà trường và gia đình trong việc giáo dục trẻ, ngày 11/06/2015, lớp can thiệp hòa nhập trong trường mầm non Việt-Bun đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa giám sát, giáo viên và các phụ huỵnh có con theo học khóa học kỹ năng sống dành cho trẻ tiền tiểu học. Tham gia buổi gặp gỡ này có bà Laurence Fabre-Welmond, ThS. công tác xã hội người Mỹ và TS. Trần Văn Công, là hai người giám sát của lớp kỹ năng, ThS. Bùi Thị Kim Xuân- hiệu trưởng trường mầm non Việt-Bun, và phụ huynh và các giáo viên / cán bộ đứng lớp.

 

            Trong buổi nói chuyện, các cán bộ / giáo viên đứng lớp đã báo cáo sơ bộ về tình hình của lớp, bao gồm: số buổi học, các chủ đề được thông qua, những thành quả đạt được và những hạn chế, tồn tại của lớp học. Bản báo cáo chi tiết về quá trình học tập cũng như sự thay đổi của từng trẻ cũng được gửi đến từng phụ huynh.

            Bên cạnh việc chia sẻ về vấn đề của trẻ, những thay đổi sau khi học, các phụ huynh cũng tập trung nói về những khó khăn khi giáo dục con tại gia đình và những tình huống khó xử khi xử lý hành vi của trẻ ở các môi trường khác. Các băn khoăn và thắc mắc của phụ huynh về việc dạy, ứng xử với con ở nhà và nơi công cộng, về việc tiếp tục củng cố và rèn luyện các kỹ năng sau đã được dạy trên lớp đã được hai giám sát của lớp giải đáp và hướng dẫn cụ thể. ThS. Laurence cho rằng gia đình là thành tố vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành kỹ năng cho trẻ. Nếu một đứa trẻ chỉ thực hiện được với giáo viên hay ở trong môi trường lớp học nhưng ở môi trường khác chưa được thì trẻ chưa có được kỹ năng ấy. Kỹ năng được hình thành khi đứa trẻ có thực hiện được ở bất kì môi trường nào. Để làm được điều ấy gia đình cũng như nhà trường cần có sự phối hợp hỗ trợ nhằm giúp đỡ các trẻ em đang gặp khó khăn có thêm sự tự tin, sự thích nghi tốt hơn.

 

Qua việc lắng nghe những chia sẻ của phụ huynh, các giáo viên cũng có thêm nhiều ý tưởng về những nội dung học tiếp theo cho phù hợp với mong muốn cũng như những khó khăn của trẻ. Các phụ huynh cũng cùng thống nhất quan điểm về việc sẽ tiếp tục duy trì lớp kỹ năng để hỗ trợ trẻ không chỉ ở giai đoạn tiền học đường mà cả sau này.