Đóng lại


GIỚI THIỆU TRƯỜNG VIỆT BUN

24/02/2017 11:40

Được xây dựng và đón nhận những học sinh đầu tiên từ năm học 1981-1982, trường Mầm non Việt- Bun là món quà quý giá của Hội Liên hiệp Phụ nữ Bulgaria tặng trẻ em Việt Nam sau cuộc chiến tranh chống Mỹ kết thúc. Từ năm 1994-1995, trường được Bộ GD-ĐT chọn xây dựng "MÔ HÌNH TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM CHẤT LƯỢNG CAO BẬC HỌC MẦM NON TOÀN QUỐC"

 

         Nhà trẻ Dimitorop nay là Trường mầm non Việt – Bun địa chỉ tại 27 phố Hương Viên, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội được thành lập ngày 23/12/1981 theo Quyết định số 322 QĐ/TC ngày 23/12/1981 của UBND Thành phố Hà Nội. Trường do nước bạn Bulgaria giúp Việt Nam xây dựng với tổng diện tích mặt bằng 6565m2. Trường gồm 18 lớp học với 12 phòng chức năng, bếp ăn 1 chiều, 3 sân chơi rộng rãi, thoáng mát, xanh - sạch - đẹp, 1 bể bơi để các cháu tham gia bơi rèn luyện sức khỏe trong dịp hè, 1 “Vườn rau của bé” để các cháu khối MG trồng và chăm sóc rau hàng ngày …

Từ nhiều năm nay, trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao:

Từ năm 1981-1991 trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thực nghiệm chương trình cải cách GD MN cho toàn quốc;

          Từ năm 1997-2003 trường thực hiện thí điểm trường mẫu giáo bán công;

          Từ năm 2003-2008 trường chính thức thực hiện bán công theo quyết định số 2765/QĐ-UBND ngày 20/5/2003 của UBND Thành phố Hà Nội;

Từ năm 2009 nhà trường thực hiện thí điểm mô hình cung ứng dịch vụ chất lượng cao theo nghị định số 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ “qui định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập”;

Năm học 2014-2015 trường thực hiện thí điểm chất lượng cao theo quyết định số 5445/QĐ-UBND Ngày 22 tháng 10 năm 2014 của UBND Thành phố Hà Nội. Trường có 18 lớp học với  522 học sinh với các độ tuổi từ 24- 72 tháng, 71 cán bộ - giáo viên - nhân viên (62 biên chế, 07 hợp đồng với Quận và 02 hợp đồng bảo vệ). Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%, trong đó có 41/50 giáo viên có trình độ đạt trên chuẩn  82%.

Năm 2014 trường đã được UBND quận Hai Bà Trưng quan tâm cho cải tạo sửa chữa, mở rộng diện tích rộng, đẹp với đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi theo hướng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và trường chất lượng cao phục vụ việc chăm sóc - giáo dục trẻ. Năm 2015 Nhà trường đã được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2( mức độ cao nhất hiện nay) và Kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 3 (cấp độ cao nhất).

Nhà trường nằm trong một khuôn viên đẹp - rộng - thoáng - tràn ngập cây xanh, tại vị trí thuận lợi cho việc đưa đón trẻ, có môi trường lành mạnh, an ninh, an toàn tốt. Từ nhiều năm nay, trường là cơ sở thực hành cho trường trung cấp Sư phạm Nhà trẻ Mẫu giáo Hà Nội, trường Cao đẳng Trung ương, đơn vị thực hiện thực nghiệm, thí điểm và làm điểm các chuyên đề, chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non (cải cách, đổi mới hình thức, đổi mới), chuẩn Phát triển trẻ em năm tuổi, các mô hình mới (Bán công, công lập tự chủ tài chính) do Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng, Sở GD & ĐT Hà Nội, Bộ Giáo dục & Đào tạo trực tiếp chỉ đạo…

Với vai trò là đơn vị điểm trong nhiều năm nay về thực hiện thí điểm rồi đại trà chương trình GDMN mới, tổ chức các lễ hội, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” cho Bộ, Sở GD & ĐT, Phòng GD & ĐT quận Hai Bà Trưng, nhà trường đã không ngừng được nâng cao chất lượng, được công nhận là “Trường chuẩn quốc gia” năm 2009. Vì vậy, trường đã đạt được nhiều thành tích cao trong ngành giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng như Huân chương Lao động Hạng Nhất, Hạng Nhì, Hạng Ba, nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của các cấp. Gần  đây nhất là Năm 2009-2010 nhà trường được tặng cờ thi đua của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội năm học 2010-2011, năm học 2011-2012. Cờ thi đua của Thành phố Hà Nội năm học 2011-2012, chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm 2015, kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 3 năm 2015… Đặc biệt, tháng 10 năm 2013, nhà trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Ba cho tập thể nhà trường đã có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động và phong trào thi đua “Dạy tốt- học tốt” của cô và trò trường mầm non Việt - Bun. Có được những thành tích trên, ngoài sự chỉ đạo giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể, nhà trường là một khối đoàn kết, đồng sức đồng lòng xây dựng tập thể sư phạm mẫu mực, ngày càng vững mạnh.

Thực hiện thí điểm trường công lập chất lượng cao, nhà trường đã xây dựng chương trình giáo dục nâng cao đi sâu về lĩnh vực phát triển thẩm mỹ cho trẻ lứa tuổi từ mầm non đến mẫu giáo nhằm “Giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp một” theo điều 22 mục tiêu giáo dục mầm non trong Luật GD Việt Nam số 38/2005/QH11 Bộ luật Đối với GDMN đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp từ kết quả học sinh cho đến diện mạo đẹp và thẩm mỹ hơn của nhà trường.

  1. Trường học: Trường có một điểm trường, được xây dựng kiên cố trên tổng diện tích 6565 m2, đảm bảo môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp, an toàn, thân thiện, phù hợp với trẻ mầm non. Có hệ thống vườn cây, bể bơi, sân chơi thiên nhiên, sân chơi thể chất và sân chơi giao thông cho trẻ hoạt động hiệu quả.
  2. Lớp học: Trường gồm 18 lớp học (diện tích mỗi lớp khoảng 99m2- 173m2), Hệ thống phòng lớp đảm bảo đủ diện tích cho trẻ hoạt động là 3,56m2/trẻ (theo chuẩn quy định là 1,7m2/trẻ). Phòng lớp đạt tiêu chuẩn ánh sáng học đường, đảm bảo không khí, nhiệt độ phù hợp. Công trình vệ sinh khép kín, được phân chia riêng khu vệ sinh nam, nữ với đầy đủ các thiết bị vệ sinh phù hợp với độ tuổi, có đủ thiết bị theo danh mục đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học dành cho giáo dục mầm non do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành đảm bảo đủ về số lượng, đa dạng về chủng loại, đạt yêu cầu về thẩm mĩ, hiện đại như : bảng tương tác điện tử, ti vi, máy vi tính, đầu đĩa
  3. Môi trường sư phạm: Trường có môi trường sư phạm “xanh - sạch - đẹp” với 3 sân chơi với tổng diện tích sân chơi là 3886m2 (trong đó 2 sân chơi có diện tích hơn 1000m2). Sân chơi dân gian, sân chơi thể chất… Tại các sân đồ chơi ngoài trời được phân khu và sắp xếp hợp lý an toàn và thuận tiện cho trẻ sử dụng (bộ leo núi, cầu trượt liên hoàn, xích đu, thang leo, máy bay, nhà bóng…). Có khu vui chơi thiên nhiên, sân chơi giao thông cho trẻ hoạt động. Hiện nay nhà trường đã đề xuất với UBND quận Hai Bà Trưng xin bổ sung thêm cơ sở vật chất theo tiêu chí trường chất lượng cao.
  4. Phòng nhóm, lớp: Đạt tiêu chuẩn ánh sáng học đường, đảm bảo ánh sáng tự nhiên không khí, nhiệt độ phù hợp. Các lớp học được lát sàn gỗ, lắp hệ thống báo cháy, trang trí đẹp thẩm mỹ phù hợp với lứa tuổi và chủ đề giảng dạy. Mỗi lớp có công trình vệ sinh khép kín đảm bảo yêu cầu và thuận tiện cho sử dụng. Thiết bị vệ sinh phù hợp với độ tuổi và hiện đại.

đ. Trang thiết bị phòng, nhóm lớp: Có đủ thiết bị theo danh mục đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ. Bên cạnh đó nhà trường có thiết bị hiện đại phục vụ nuôi và dạy: Máy tính nối mạng Intenet, điều hòa, bình nóng lạnh, máy chiếu, máy phô tô, hệ thống giá kệ bằng gỗ thông chuẩn quốc tế, phòng chiếu phim 3D, 2 phòng lê gô phát triển trí thông minh sáng tạo của trẻ...

  1. Phòng chức năng: Nhà trường có 12 phòng chức năng gồm 2 hội trường tầng 1, tầng 2, phòng học thể chất, phòng nghệ thuật, phòng máy tính, thư viện của trẻ, 2 phòng lego, 2 phòng học hòa nhập cho trẻ chậm nói, phòng cho trẻ làm quen với tiếng anh, phòng chiếu phim 3D, khu bể bơi trong nhà cho trẻ rèn luyện sức khỏe mùa hè… với đầy đủ đồ dùng trang thiết bị hiện đại đáp ứng được nhu cầu dạy và học đạt hiệu quả, phù hợp với từng độ tuổi.
  2. Nhà bếp: Có diện tích 200 m2 được thiết kế theo quy trình vận hành 1 chiều từ khâu giao nhận thực phẩm đến khâu chia thức ăn. Đồ dùng, dụng cụ nhà bếp đầy đủ đồng bộ, đảm bảo vệ sinh an toàn như tủ lạnh dùng để lưu nghiệm thực phẩm, tủ đựng, tủ sấy bát, tủ hấp cơm, máy xay thịt, máy cắt hoa quả, máy sục ozon, máy xay sinh tố, xe đẩy cơm, nồi ấm, bát, thìa muôi, khay đựng… đều được làm bằng chất liệu inox.
  3. An ninh: Nhà trường được trang bị đầy đủ các phương tiện đảm bảo an ninh, an toàn, đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Thiết bị phòng cháy chữa cháy gồm bể nước cứu hỏa, hệ thống ống, vòi, bình xịt cứu hỏa được đặt ở những vị trí thuận lợi tiện sử dụng khi có trường hợp xảy ra. Hệ thống camera gồm 16 mắt được lắp đặt ở vị trí quan trọng như cổng trường, bếp ăn, bể bơi và 18 phòng học, hệ thống báo động tại 6 điểm và thẻ từ những phòng thiết yếu.

                                                              

2.2. Tiêu chí đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:

  1. Giới thiệu về đồng chí Hiệu trưởng: Hiệu trưởng nhà trường có thời gian 31 năm công tác trong ngành giáo dục mầm non và 21 năm kinh nghiệm trong công tác quản lí nhà trường, hàng năm liên tục được đánh giá, xếp loại suất sắc (190/190) theo chuẩn hiệu trưởng trường mầm non của Bộ giáo dục và đào tạo, đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp thành phố, bằng khen của Bộ GD & ĐT, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
  2. Cán bộ quản lý: Đồng chí Hiệu trưởng có trình độ Thạc sĩ về quản lí giáo dục, 2 đồng chí Phó hiệu trưởng trình độ Đại học chuyên ngành. Ban giám hiệu đều đã qua đào tạo quản lí giáo dục, chứng chỉ B tiếng anh, tin học, có bằng trung cấp lí luận chính trị, có năng lực tổ chức quản lí chỉ đạo, dân chủ đổi mới, năng động sáng tạo, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong quản lí và giảng dạy.
  3. Trình độ giáo viên:

Đạt chuẩn 100% trong đó trên chuẩn là 82%. Trình độ ngoại ngữ 75% A1, 15% B1, tin học 100% có chứng chỉ tin học cơ bản…

100% giáo viên được đánh giá xếp loại hàng năm theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, linh hoạt sáng tạo, có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, tâm huyết với nghề. Nhiều năm liên tục nhà trường có giáo viên đã đạt thành tích cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận, cấp Thành phố, trong đó có 1 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi Toàn quốc năm học 2013 - 2014, 1 giáo viên đạt giải nhất Thành phố năm học 2015- 2016. Chất lượng dạy và học ngày càng được khẳng định. Tỉ lệ học sinh đến trường ngày càng được nâng lên: Năm học 2015- 2016, nhà trường có 116 học sinh hoàn thành chương trình lớp lớn có tâm thế tốt đi học lớp 1.

  1. Giáo viên chuyên biệt: Nhà trường liên kết đào tạo có giáo viên chuyên biệt dạy các hoạt động: Tạo hình, âm nhạc, thể chất.

đ. Chất lượng đội ngũ giáo viên: Hàng năm nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng chuyên đề cho đội ngũ giáo viên. Giáo viên được cập nhật, bồi dưỡng phương pháp giáo dục, tham quan học tập các điển hình tiên tiến trong nước như trường Quốc tế Unis, được  tiếp cận chương trình giảng dạy tiên tiến của Bulgaria qua những hoạt động tham quan của Ban giám hiệu giữa 2 trường Zvunche và mầm non Việt – Bun, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được nâng lên, trong năm học 2015-2016 có 10 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại A cấp trường, 35 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại B, gửi tham gia dự thi cấp quận 10 sáng kiến, 2 sáng kiến tiếp tục được dự thi cấp Thành phố cùng 7 sáng kiến  cấp Thành phố bảo lưu: 6 SKKN đạt loại C và 1 sáng kiến kinh nghiệm loại B cấp thành phố.

  1. e) Đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng: gồm 12 người có bằng trung cấp nấu ăn, trong đó có 1 nhân viên có thêm bằng Đại học kinh tế. Đ/c Kế toán có bằng Đại học tài chính, đ/c thủ quỹ có bằng Đại học Kinh tế. Nhiều nhân viên đạt thành tích cao trong các cuộc thi cấp Thành phố, cấp Quận… Đội ngũ nhân viên luôn luôn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chức năng nhiệm vụ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

2.3. Tiêu chí chương trình giảng dạy:

  1. Chương trình giảng dạy:

Trường mầm non Việt - Bun thực hiện mục tiêu giáo dục chung theo chương trình Giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 25/7/2009. Chương trình giáo dục nâng cao đã được thẩm định và thông qua đi sâu về lĩnh vực phát triển thẩm mĩ cho trẻ: bồi dưỡng cảm xúc thẩm mỹ, phát triển kĩ năng cơ bản trong hoạt động nghệ thuật (âm nhạc, tạo hình) cũng như năng lực hoạt động thẩm mỹ và sáng tạo cái đẹp trong tự nhiên, trong cuộc sống và trong nghệ thuật, tích hợp các nội dung giáo dục theo chủ đề một cách hợp lý, phù hợp với từng độ tuổi. Tăng cường các hoạt động giáo dục nhằm kích thích khả năng tư duy, kỹ năng vận động và giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hình thành nền tảng nhân cách ban đầu, phát triển toàn diện tâm lý, sinh lý phù hợp với đặc điểm lứa của trẻ, chuẩn bị cho trẻ hành trang sẵn sàng bước vào các cấp học tiếp theo và cuộc sống trong tương lai.

  1. Đối với trẻ độ tuổi mẫu giáo:

Nhà trường liên kết đào tạo với Trung tâm Anh ngữ Apollo (đã được cấp phép của Sở GD & ĐT Hà Nội), 100% trẻ lớp dịch vụ chất lượng cao ở độ tuổi mẫu giáo được tham gia hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh, chơi các trò chơi phù hợp với độ tuổi nhằm phát triển tư duy, trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ.…

  1. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa

Bồi dưỡng năng khiếu múa, hát, võ, tạo hình theo khả năng của trẻ. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa: thể dục thể thao và nghệ thuật: Hàng tháng nhà trường tổ chức một hoạt động tập thể theo chủ đề có sự tham gia, đánh giá của cha mẹ trẻ như: “Ngày hội đến trường của bé”, “Vui hội trăng rằm”, “Giáng Sinh ấm áp”, “Bé với Tết Nguyên Đán”, “Gói bánh chưng”, “Liên hoan tiếng hát tuổi hồng”, “Bé với thiên nhiên”, “Lễ hội ẩm thực”, “Ngày Hội sách của bé”, “Ngày 8/3”, “Tết Hàn thực” ... đã thu hút được nhiều cha mẹ trẻ tham gia cùng con, chia sẻ với cô giáo, nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ tạo sự thông cảm, thân thiện.

Tổ chức tham quan cho trẻ đi thăm quan theo các chủ đề: Lăng Bác Hồ, Viện bảo tàng quân đội, làng nghề truyền thống, Làng gốm Bát tràng, Trang trại giáo dục…. Tổ chức cho trẻ xem  nghệ thuật: Múa rối nước, các tiết mục xiếc .

Tổ chức cho trẻ tham gia các hội thi “Chúng cháu vui khỏe”, bé khéo tay, thi tìm hiểu Luật an toàn giao thông, chúng cháu vui khỏe, các trò chơi phát triển trí tuệ, thi đánh cờ, chơi trò chơi dân gian, đóng kịch rối, kể chuyện, giao lưu “Ngày hội thể thao” các khối Nhà trẻ, mẫu giáo. Tổ chức cho trẻ tham gia biểu diễn văn nghệ trong các ngày hội, ngày lễ của trường, sinh nhật cho bé …

  1. Tổ chức các hoạt động tư vấn dinh dưỡng sức khỏe:

Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức y tế chăm sóc răng miệng, tư vấn dinh dưỡng và sức khỏe, tư vấn tâm lý, phát triển tâm vận động cho trẻ. Đảm bảo chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn, cân đối tỉ lệ các chất trong thực đơn hằng ngày.

 Nhà trường hết sức quan tâm tới việc phát triển ngôn ngữ, trí tuệ theo từng độ tuổi, có kiểm tra, đánh giá, tư vấn kịp thời cho CMHS trong những trường hợp trẻ chậm phát triển ngôn ngữ, trẻ có dấu hiệu đặc biệt. Đối với những trẻ có dấu hiệu rối nhiễu tâm lý, Tiến sỹ tâm lý lâm sàng Trần Văn Công, giảng viên trường ĐH Giáo dục - ĐHQG HN sẽ trực tiếp đánh giá và tư vấn với từng trường hợp cụ thể.

  1. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ:

- Nhà trường tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 3 lần/năm. Bao gồm:

Khi nhập học lần 1, bác sỹ của trường với nhiều năm kinh nghiệm đã khám sức khỏe tổng quát cho từng cháu, tư vấn CMHS cách chăm sóc, nuôi và dạy trẻ. Lần 2: Nhà trường phối hợp cùng các cơ sở y tế chuyên khoa nhi của các bệnh viện lớn tới trường khám sức khỏe định kì cho trẻ 3lần/năm;

- Nhà trường làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ: Cân đo 4 lần/năm. Theo dõi trẻ qua biểu đồ tăng trưởng, để từ đó có các biện pháp can thiệp kịp thời với trẻ giảm cân, hoặc thấp còi, hay béo phì…

- Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, xử lí kịp thời, hiệu quả các trường hợp trẻ ốm đột xuất trong ngày.

2.4. Tiêu chí phương pháp giảng dạy:

  1. Hình thức giảng dạy:

100% các hoạt động giáo dục được tổ chức theo hình thúc đổi mới, khuyến khích trẻ hoạt động một cách chủ động, tích cực. Giáo viên tăng cường tổ chức các hoạt động theo nhóm để từ đó có nhiều cơ hội tiếp xúc và tác động đến cá nhân trẻ đồng thời hình thành cho trẻ một số kỹ năng hoạt động độc lập, phối hợp, hợp tác, chia sẻ.

Tham khảo, áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến toàn diện về trí lực, phát huy năng lực cá nhân, khả năng độc lập sáng tạo, mạnh dạn thích ứng và giải quyết các tình huống xung quanh trẻ.

  1. Áp dụng các phương pháp và hình thức:

Nhà trường đã xây dựng được kho học liệu bài giảng ứng dụng CNTT với hơn 200 đầu dữ liệu. Bài giảng điện tử Elearning được các giáo viên áp dụng vào trong thực tiễn các bài giảng, bảng tương tác với các phần mềm viết riêng cho lứa tuổi mẫu giáo, nhà trẻ…. Giáo viên được thường xuyên sử dụng Intenet để tìm dữ liệu áp dụng các hình thức tổ chức hoạt động, giáo dục tiên tiến trên webside của các trường mầm non Quốc tế. Được trao đổi mô hình giáo dục tiến tiến với nước bạn đất nước Bulgaria

Đặc biệt, với lợi thể về sân vườn rộng, nhà trường thường xuyên cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên tại 3 sân chơi, vườn rau sạch, vườn hoa của nhà trường để trẻ được thường xuyên hít thở không khí trong lành và phát triển tốt các giác quan…

  1. Tổ chức các hoạt động với giáo viên chuyên biệt:

Tổ chức có hiệu quả các hoạt động tạo hình, âm nhạc, thể chất trong các phòng chức năng do giáo viên chuyên biệt được đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành thực hiện (của các công ty liên kết đào tạo đã được Sở GD & ĐT Hà Nội cấp phép).

  1. Hoạt động nhóm và cá nhân: Các lớp học có số trẻ/lớp quy chuẩn theo điều lệ, có 3 giáo viên/lớp nên trẻ được quan tâm, giáo viên tiếp cận được từng cá nhân, kích thích trẻ hoạt tích cực. Giáo viên năng động tăng cường tổ chức hoạt động theo nhóm trong các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.

đ. Tăng cường các hoạt động thực tế, trải nghiệm

Hàng tuần, theo từng chủ đề, giáo viên tiến hành các hoạt động thực hành trải nghiệm thực tế, ở một số hoạt động thực hành có sản phẩm thì trẻ được mang về…

Nhà trường có vườn rau được phân chia khu đất riêng cho mỗi lớp để trẻ được trồng cây, chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây

Nhà trường luôn tạo cơ hội cho trẻ được thường xuyên tham gia các hoạt động tiếp xúc với thiên nhiên, hoạt động trải nghiệm thực tiễn như: Tham quan Thiên đường Bảo Sơn, Làng nghề cổ Bát Tràng, Thăm quan viện bảo tàng, tổ chức Hội chợ ẩm thực làng nghề truyền thống…

  1. Hình thức giáo dục trực tuyến và liên lạc qua mạng

Nhà trường chưa có hình thức giáo dục trực tuyến qua mạng với học sinh và gia đình nhưng mọi nội dung giáo dục đều được nhà trường và các lớp thường xuyên công khai, cập nhật tại bảng tuyên truyền của trường, trên trang facebook của từng lớp; Tin nhắn SMS; Trên webside điện tử của trường: www.mamnonvietbun.edu.vn và Email: info@mamnonvietbun.edu.vn.

                                                                

2.5. Tiêu chí các dịch vụ giáo dục chất lượng cao

  1. Dịch vụ:

Nhà trường đã tổ chức thành công một số dịch vụ giáo dục chất lượng cao như: Tư vấn tâm lý, tư vấn dinh dưỡng và sức khỏe, hoạt động phát triển vận động và các giác quan, bơi lội vào mùa hè, phát triển ngôn ngữ biểu cảm đối với trẻ nhà trẻ. Tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với Tiếng Anh, các lớp năng khiếu múa - võ - tạo hình (đối với trẻ mẫu giáo), các hoạt động trải nghiệm tham quan dã ngoại theo chủ đề…

  1. Cam kết chất lượng dịch vụ

100% trẻ được đánh giá cuối độ tuổi với 96% trẻ đạt yêu cầu theo mục tiêu Chương trình giáo dục mầm non và 98% trẻ 5 tuổi đạt chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục hằng năm của nhà trường được trên 90% cha mẹ học sinh đánh giá tốt.

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thực hiện tốt các quy định về phòng chống tai nạn thương tích, y tế học đường. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hàng năm được liên ngành của quận đánh giá về y tế học đường đạt 100/100 điểm.

Nhà trường đã thực hiện công khai, minh bạch và cam kết về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục với CB, GV, NV, cha mẹ học sinh, các cấp lãnh đạo và  cộng đồng qua các văn bản, qua trang Web, qua thông báo, qua các buổi họp tổ chức trong từng năm học. Nhà trường thường xuyên lấy ý kiến đóng góp của CMHS về chất lượng chăm sóc giáo dục, lắng nghe nguyện vọng  của CMHS nhằm đáp ứng nhu cầu tối đa của PHHS trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ học tại trường mầm non Việt – Bun. Hàng năm trên 95 % PHHS đánh giá chất lượng chăm sóc giáo dục nhà trường đạt tốt. Tại cuộc họp phụ huynh cuối năm học 2015-2016, rất nhiều ý kiến phát biểu ghi nhận năm học 2015-2016 là một năm học có nhiều hoạt động mà CMHS hài lòng nhất từ trước tới nay./.