Đóng lại


GIỚI THIỆU VỀ LỚP CAN THIỆP TẠI TRƯỜNG VIỆT – BUN

01/12/2014 12:16


 
 
    I. Nhóm chuyên môn:

1.     Giám sát chung: Ông Trần Văn Công, tiến sĩ tâm lý lâm sàng, giảng viên trường ĐH Giáo dục - ĐHQG HN chịu trách nhiệm giám sát chung toàn bộ hoạt động của lớp can thiệp, phân bổ nhân sự và định hướng của lớp can thiệp, đánh giá, chẩn đoán cho trẻ, định hướng và tư vấn cho gia đình.

2.     Giám sát trực tiếp: Ông Vũ Văn Thuấn, thạc sĩ tâm lý lâm sàng, và Bà Vũ Thị Thu Hiền, học viên cao học chuyên ngành tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên, thực thi những nhiệm vụ được giao bởi người giám sát chung, chịu trách nhiệm giám sát trực tiếp toàn bộ hoạt động của lớp can thiệp, đảm bảo và hỗ trợ chuyên môn cho trưởng nhóm can thiệp và các giáo viên của lớp; tham gia việc đánh giá, chẩn đoán, định hướng và tư vấn cho gia đình.

3.     Quản lý lớp: Bà Lê Ánh Nguyệt, cử nhân tâm lý, trưởng nhóm của lớp can thiệp, chịu trách nhiệm trực tiếp can thiệp, cùng với giáo viên lên chương trình can thiệp, tư vấn cho gia đình, đánh giá sự thay đổi của trẻ, v.v.

4.     Nhóm giáo viên can thiệp, có bằng cấp phù hợp và được đào tạo và giám sát bởi Nhóm Giám sát và Quản lý lớp.

 

II. Nguyên tắc làm việc

1.     Mọi trẻ đều có tiềm năng học và tiến bộ, miễn là trẻ được can thiệp đúng hướng và đúng cách.

2.     Chúng tôi cung cấp mọi dịch vụ có thể, phù hợp với khả năng của gia đình, nhằm phát triển và phát huy tối đa tiềm năng của mỗi trẻ.

3.     Trẻ là trung tâm của chương trình can thiệp và gia đình là trung tâm của nhóm can thiệp, cụ thể là gia đình sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động can thiệp, từ việc đánh giá, lên chương trình và trực tiếp can thiệp. Gia đình sẽ được tư vấn và tập huấn cách thức làm việc với con ở nhà.

4.     Mọi can thiệp và giáo dục của chúng tôi dành cho trẻ được dựa trên các thành tựu nghiên cứu khoa học mới nhất, dựa trên các giáo trình và chương trình can thiệp có độ tin cậy, đã được nghiên cứu và sử dụng trên thế giới.

 

III. Các dịch vụ được cung cấp cho trẻ và gia đình tham gia lớp

1.     Can thiệp cá nhân (một cô một trò theo giáo trình chi tiết)

2.     Can thiệp theo nhóm (dạy kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tiền tiểu học, kỹ năng chơi...)

3.     Can thiệp hòa nhập (cho trẻ vào lớp với các bạn bình thường)

4.     Điều hòa cảm giác, vận động (với những trẻ có các vấn đề về cảm giác, tăng hoạt động, các vấn đề hành vi)

5.     Hoạt động vui chơi ngoài trời vào sáng thứ 7 hàng tuần (có thể ở trong khuôn viên trường hoặc tại công viên, vườn hoa… tùy điều kiện thời tiết)

 

IV. Quy trình làm việc với mỗi trẻ tham gia lớp

Để đạt kết quả can thiệp tốt nhất, mỗi trẻ và gia đình sẽ trải qua các bước sau:

1.     Mọi trẻ tham gia lớp can thiệp sẽ được đánh giá, chẩn đoán, định hướng và tư vấn một cách kỹ lưỡng bởi các tiến sĩ, thạc sĩ tâm lý lâm sàng được đào tạo bài bản và nhiều kinh nghiệm, sử dụng quy trình và các trắc nghiệm chẩn đoán mới, hiện đại và có độ tin cậy cao.

2.     Sau khi được đánh giá xác định vấn đề, trẻ sẽ được định hướng can thiệp bao gồm: giáo trình can thiệp, phương pháp và kỹ thuật can thiệp cho giáo viên và cho gia đình.

3.     Giáo viên sẽ lên chương trình can thiệp chi tiết và cụ thể cho từng trẻ một, đồng thời với sự thảo luận và đồng thuận của gia đình.

4.     Trẻ được thực hiện chương trình can thiệp như gia đình và giáo viên đã thống nhất. Mỗi trẻ sẽ có một kế hoạch can thiệp riêng và cụ thể, bao gồm hai loại kế hoạch: (1) Mục tiêu trọng tâm mà trẻ cần đạt được trong vòng 6 tháng, (2) Sau đó chia nhỏ từng tháng cụ thể, trong từng tháng có các tuần và các ngày. Sau mỗi ngày học giáo viên có nhận xét vào để xem trong từng buổi học trẻ đã làm được gì và chưa làm được gì.

5.     Việc can thiệp của giáo viên cho mỗi trẻ sẽ được giám sát về thời gian, kỹ thuật, tính cam kết và sự đầu tư dành cho trẻ.

6.     Hàng tháng sẽ có buổi trao đổi giữa người giám sát, giáo viên với phụ huynh (tất cả phụ huynh hoặc riêng lẻ từng người một) về chương trình can thiệp, những nhận xét, góp ý, phản hồi… về quá trình can thiệp cho trẻ và sự cam kết của gia đình.

7.     Đánh giá lại toàn bộ kỹ năng của trẻ 6 tháng một lần, cùng với phụ huynh định hướng can thiệp cho 6 tháng tiếp theo.

LưLưu ý:

-          Sổ theo dõi (nhật ký) sẽ được giáo viên ghi chép hàng ngày và gửi về cho phụ huynh để theo dõi tiến trình can thiệp cho con đồng thời cùng phối hợp thực hiện tại gia đình theo kế hoạch tháng đã đặt ra.

-          Kế hoạch cá nhân, kế hoạch nhóm và hoạt động ngoại khóa sẽ được gửi cho phụ huynh vào đầu tháng để phụ huynh tiện cho việc theo dõi quá trình học của trẻ.

-          Cuối mỗi tháng phụ huynh ghi lại những nhận xét về tình hình của con mình và những điều cha mẹ và trẻ đã đạt được ở nhà, đề mọi thông tin về trẻ đều được phụ huynh và giáo viên nắm được.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Tiến sĩ Trần Văn Công  ĐT: 0978205905

hoặc

Chị Lê Ánh Nguyệt, trưởng nhóm can thiệp. ĐT: 01656286720

Email: nguyetle.psy@gmail.com